Home » » Mẹo hay trị vết sưng phồng rộp không để lại vết thâm

Mẹo hay trị vết sưng phồng rộp không để lại vết thâm

Written By THÀNH VR360 on Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013 | 21:02

Với hiện trạng trái đất ngày càng nóng lên kéo theo tình trạng côn trùng ngày càng một nhiều đã gây ra cho con người chúng ta biết bao khó khăn, ví dụ như loài muỗi là sát thủ giết người hàng loạt mang đến cho con người căn bệnh nguy hiểm mà hiện nay chưa có thuốc đặc trị đó là bệnh sốt xuất huyết. Đối với, những loài côn trùng khác như ong, rết, bọ cạp...khi bị đốt hay cắn bằng cách nào đó chúng cũng truyền vào cơ thể người những độc tố nguy hại. 
 Mẹo trị vết thâm đen do côn trùng cắn đốt để lại
Khi bị côn trùng cắn đốt kết quả là người bị đốt thường bị đau nhức và sưng tấy trên da và có thể dẫn đến viêm da. Thường thì những vết đốt như vậy gây ngứa ngáy, khó chịu thậm chí gây viêm nhiễm nặng cho con người khi lành để lại vết thâm xấu xí. Chính vì vậy hôm nay cửa lưới chống muỗi sẽ mách cho bạn vài mẹo hay xử lý những vết côn trùng cắn không để lại vết thâm và loại bỏ ngay tức khắc cảm giác đau nhức, kho chịu.

Dùng Nước và xà phòng
Bước đầu tiên để loại bỏ vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết cắn bạn hãy rửa sạch vùng da bị cắn với nước và xà phòng diệt khuẩn. Rửa sạch vết cắn sẽ giúp bạn không chà xát vùng da bị thương vì ngứa ngáy khiến vi khuẩn có cơ hội tiến vào sâu trong da dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng.

Dùng nước đá
Nước đá lạnh là giải pháp trị liệu rất được nhiều người biết đến được áp dụng đối với các vết sưng phồng, ngứa ngáy, đau nhức do côn trùng cắn, đốt. Dùng đá lạnh chườm lên vết cắn đốt sẽ có tác dụng ngay.

Nước và ruột thuốc lá
Khi bị ong, kiến hay muỗi đốt, bạn hãy dùng vài giọt nước trộn lẫn với ruột thuốc lá để đắp lên vùng bị sưng tấy cũng rất hiệu nghiệm.
Thuốc đánh răng(kem đánh răng)
Ngoài công dụng chính là vệ sinh răng miệng. kem đánh răng còn có tác dụng giảm đau và ngứa cho vết cắn do côn trùng gây nên và kem đánh răng vị bạc có tính sát trùng mạnh hà là lựa chọn tốt nhất tác dụng xoa dịu vết cắn của côn trùng.

Rượu
Trong rượu có cồn giúp sát trùng vết thương ngoài ra rượu làm dịu tác động của vết muỗi cắn và làm ngưng hiện tượng phồng rộp. Thoa rượu lên vùng da bị côn trùng cắn và sau khi khô, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn.

Tỏi và hành tây khi bị muỗi đốt
Với vết muỗi đốt nên bạn có thể dùng tỏi hoặc hành tây đập giập rồi đắp lên vết đốt.Nếu bị kiến cắn. Hãy dùng lá bạc hà rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp. Bạn cũng có thể dùng lá húng chanh rửa sạch, giã nát, thêm ít muối, đắp vào vết thương.

Lá mướp
Dùng lá mướp tươi giã nhỏ bôi vào chỗ ngứa sẽ làm cho vùng bị côn trùng cắn bớt ngứa, kho chịu.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm nhiều mẹo hay tại website http://thicongcualuoichongmuoi.com và một số phương pháp trị rết cắn, cách xử lý khi bị ong, bọ cạp, rắn cắn đốt tại đây.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Đơn vị thi công Cửa lưới chống muỗi và phân phối các loại cửa lưới chống côn trùng giá rẻ liên hệ...
Copyright © 2013. Cửa lưới chống muỗi việt thống - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by chongmuoivn.blogspot.com